About us

About us

Anniversary 20th
From AKB to AKBL

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 19 จาก โรงเรียนเอื้อการย์บริบาล สู่ โรงเรียนเอื้อการย์บริบาลและภาษา

History (ประวัติโรงเรียน)

โรงเรียนเอื้อการย์บริบาล

ในความควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ
เลขที่ใบอนุญาต กร. 187/2549

ได้ก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2549  โดยผู้บริหารโรงเรียนมีประสบการณ์บริหารจัดการโรงเรียนบริบาลมาเป็นเวลา 5 ปี  จึงได้เปิดทำการสอนโรงเรียนประเภทวิชาชีพ หลักสูตรระยะสั้น ( การดูแลเด็กเล็กและการดูแลผู้สูงอายุ ) จบมาสามารถทำงานในตำแหน่งพนักงานผู้ช่วยเหลือแพทย์  พยาบาล ผู้ป่วย ในสถานประกอบการด้านสุขภาพ  แบ่งออกเป็นภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ 840 ชั่วโมงด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจของผู้บริหารและคณะคณาจารย์พยาบาลที่จะผลิต บุคคลากรอย่างมีคุณภาพ  จึงทำให้โรงเรียนเอื้อกาารย์บริบาลได้รับรางวัลประกันคุณภาพและมาตราฐานภายในระดับดีมากประจำปี พ.ศ. 2555 และพ.ศ 2558 จากคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ทั้งนี้เพื่อผลิตนักศึกษาให้เป็นพนักงานผู้ช่วยการพยาบาลอย่างมืออาชีพ  พร้อมด้วยทีมพยาบาลที่มีอุดมการณ์และประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี โดยมีจุดหมายมุ่งเน้นในการพัฒนาความรู้ทางสายงานอาชีพทางการแพทย์และการพยาบาลให้กับนักศึกษาทุกท่าน

ในสภาพสังคมปัจจุบันที่ทุกคนมุ่งเน้นศึกษาไปที่สายงานอาชีพต่างๆ โดยไม่คำนึงถึงสภาพสังคมที่มีประชากรในวัยผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่เพิ่มจำนวนขึ้นในทุกๆปี จนทำให้ตลาดสายงานด้านสุขภาพไม่เพียงพอต่อสังคมในปัจจุบัน ส่งผลให้บุคลาการในสายงานด้านสุขภาพขาดแคลนอย่างยิ่ง ในขณะที่บัณฑิตป.ตรีล้นตลาดแต่ไม่มีงานทำ โรงเรียนเอื้อการย์บริบาลจึงก่อตั้งขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายหลักที่จะผลิตและสรรสร้างบุคคลากรสายงานด้านสุขภาพ เพื่อตอบสนองสภาวะวิกฤตขาดแคลนบุคลากรทางสายงานด้านสุขภาพในสังคม

เป็นโรงเรียนที่ได้รับการตอบรับจากถานประกอบการมากเป็นอันดับ 1 นักศึกษาของเราสำเร็จการศึกษาและปฏิบัติงานอยู่ในสถานประกอบการชั้นนำจำนวนมาก ซึ่งเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วบรรจุงานจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 – 30,000  บาท / เดือน  จึงเป็นเครื่องวัดคุณภาพและสร้างความมั่นใจให้กับผู้เรียนได้ว่า โรงเรียนเอื้อการย์บริบาล สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และความก้าวหน้าได้เป็นอย่างดี

จนเมื่อก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 ทางโรงเรียนเอื้อการย์บริบาลได้เล็งเห็นถึงความสำคัญทางด้านภาษา เนื่องด้วยจากสถานการณ์ปัจจุบัน บุคลากรด้านการแพทย์นั้นเป็นที่ต้องการอย่างมากจากตลาดแรงงาน ไม่ใช่แค่เพียงในประเทศไทยของเราเท่านั้น ในต่างประเทศเองก็ประสบปัญหาการขาดแคลนของเหล่าบุคลากรด้านการแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านบริบาลที่มีความต้องเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นประเทศญี่ปุ่น หรือประเทศทางยุโรปก็ตาม ทำให้โรงเรียนเอื้อการย์บริบาลมุ่งเน้นพัฒนาและผลิตบุคลากรทางแพทย์สู่ตลาดแรงงานในระดับสากล จึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนแปลงสู่ โรงเรียนเอื้อการย์บริบาลและภาษาในปัจจุบันนี้

โรงเรียนเอื้อการย์บริบาลและภาษา

ในความควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ
เลขที่ใบอนุญาต 2/2564

Philosophy (ปรัชญาโรงเรียน)

"เอื้อการย์ สร้างคนสู่งาน เชี่ยวชาญด้านบริบาล"

  • เอื้อการย์ : ให้การโอบอุ้มดูแลรักษาพยาบาลขั้นพื้นฐานตามหลักความรู้ด้านวิชาการที่ถูกต้องและทันเหตุการณ์ มีความสำคัญยิ่งสำหรับช่วยเหลือ  ให้ผู้ที่มุ่งพัฒนาตนเองได้ศึกษาเพื่อให้มีความรู้ด้านสุขภาพ การพยาบาล และการให้บริการ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ที่สามารถนำไปพัฒนาตนเองให้ก้าวหน้าไปสู่ความเป็นสากล ทันต่อโลกยุคโลกาภิวัฒน์
  • สร้างคนสู่งาน : โรงเรียนเอื้อการย์บริบาลและภาษาผลิตนักศึกษาที่มีคุณภาพทั้งด้านความสามารถ ด้านคุณธรรม จริยธรรมเป็นที่พึงประสงค์และเป็นที่ยอมรับของสถานประกอบการต่างๆ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีงานมั่นคง มีความก้าวหน้าในชีวิตของตนเองและครอบครัว
  • เชี่ยวชาญด้านบริบาล : นักศึกษาของโรงเรียนเอื้อการย์บริบาลได้รับการอบรมสั่งสอนและฝึกทักษะในด้านบริบาล  การพยาบาล  การให้บริการ  สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพจนเป็นที่พึงพอใจของผู้รับบริการ

Vision (วิสัยทัศน์)

"เอื้อการย์บริบาลและภาษามุ่งผลิตผู้เรียนให้มีความรู้คู่คุณธรรม สู่การปฏิบัติในการให้บริการด้านบริบาลแบบมืออาชีพ ให้เป็นที่ยอมรับของสังคม"

Mission (พันธกิจ)

  1. พัฒนาระบบบริหารและการจัดการศึกษาหลักสูตรการดูแลเด็กเล็กและการดูแลผู้สูงอายุทำให้เกิดสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพตรวจสอบได้
  2. พัฒนาผู้สอนและบุคคลากรในโรงเรียนให้มีความสามารถ คุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างเต็มศักยภาพ
  3. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ กระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้คู่คุณธรรม  จริยธรรม และนำไปใช้ในการประกอบอาชีพด้านการบริบาลได้อย่างเต็มศักยภาพ
  4. พัฒนาสถานที่และสื่อการเรียนการสอนให้ทันสมัย และใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  5. จัดหาตำแหน่งงานให้นักศึกษาทุกคนที่เรียนจบหลักสูตรเพื่อสนองความต้องการของผู้เรียนและผู้ปกครอง